CHÍNH SÁCH VẬN CHUYỂN VÀ GIAO NHẬN

1. Mục đích

  • Quy định chính sách giao nhận, lắp đặt với mong muốn tạo ra các giá trị gia tăng cho sản phẩm khi khách hàng mua sắm tại CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ MEGAPLUS

2. Phạm vi áp dụng

  • Đối tượng áp dụng: Khách hàng mua các sản phẩm tại MEGAPLUS
  • Sản phẩm áp dụng: Áp dụng cho tất cả các sản phẩm do MEGAPLUS cung cấp
  • Khu vực áp dụng: Toàn lãnh thổ Việt Nam

3. Nội dung

  • Hiện chúng tôi đang có các hình thức giao hàng như sau:

3.1. Nhận hàng trực tiếp tại MEGAPLUS

  • Với những khách hàng đến mua hàng tại trụ sở và chi nhánh của Công ty cổ phần Công nghệ MEGAPLUS, Quý khách sẽ nhận hàng trực tiếp tại cửa hàng của công ty và các chi nhánh.
  • Quý khách vui lòng kiểm tra thật kỹ hàng hoá, đối chiếu sản phẩm với chứng từ, phiếu bảo hành (nếu có) trước khi nhận.
  • Quý khách sẽ được nhân viên bán hàng cung cấp đầy đủ chứng từ Hóa đơn bán hàng; hoặc (và) Hóa đơn tài chính (nếu khách hàng yêu cầu). Quý khách có quyền yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp chứng từ nếu chưa cung cấp kịp thời.

3.2. Nhân viên MEGAPLUS giao hàng tại nhà khách hàng

  • Với những khách hàng thuộc khu vực nội thành TP. Hà Nội, nhân viên MEGAPLUS sẽ giao hàng tại nhà Quý khách (nếu khách hàng yêu cầu).
  • Trường hợp khách hàng đặt mua sản phẩm cần lắp đặt và có giá trị lớn có địa chỉ ở các tỉnh lân cận xa TP. Hà Nội, nhân viên MEGAPLUS sẽ giao hàng tại nhà Quý khách (nếu khách hàng yêu cầu). Chi phí đi lại, lắp đặt sẽ được thỏa thuận giữa khách hàng và MEGAPLUS. Chi phí này sẽ được thông báo cho khách hàng và được vận chuyển hàng hóa khi có sự chấp thuận từ phía khách hàng.
  •  Thông thường khách hàng đặt hàng trong ngày thì sẽ nhận được hàng trong cùng ngày, nếu đặt hàng vào cuối giờ chiều thì sẽ nhận được hàng vào ngày hôm sau.
  • Bộ phận Giao vận sẽ liên lạc trước để Quý khách sắp xếp thời gian, địa điểm cụ thể để giao hàng cho Quý khách.
  •  Quý khách vui lòng trực tiếp kiểm tra kỹ hàng hoá ngay khi nhận hàng từ nhân viên giao hàng, nếu có vấn đề liên quan tới chủng loại, mẫu mã, chất lượng, số lượng hàng hoá không đúng như trong đơn đặt hàng, Quý khách vui lòng báo ngay cho chúng tôi để phối hợp xử lý. Nếu không có bất cứ vấn đề gì, Quý khách vui lòng nhận hàng và ký phiếu giao hàng.
  • Quý khách nhận hàng, ký vào phiếu giao hàng và thanh toán cho nhân viên giao nhận toàn bộ hoặc một phần (nếu đã đặt cọc) giá trị hàng hóa đã mua (bao gồm giá trị tiền hàng + phí vận chuyển (nếu có) + phí lắp đặt (nếu có)).
  • Trường hợp vì một lý do nào đó nhân viên MEGAPLUS không thể giao hàng kịp thời, chúng tôi sẽ liên hệ lại và thông báo cho Quý khách được biết. Quý khách hàng có thể hủy đơn hàng nếu muốn.

3.3. Nhân viên chuyển phát giao hàng tại nhà khách hàng

  • Với những khách hàng thuộc các huyện tỉnh ở xa, trường hợp nhân viên MEGAPLUS không thể giao hàng được, MEGAPLUS sẽ ủy quyền cho 1 số đơn vị chuyển phát như VNPT, Viettel, GHTK, J&T EXPRESS … hoặc 1 số đơn vị chuyển phát có uy tín khác.
  • Khi đặt hàng, Quý khách vui lòng điền đầy đủ và chính xác các thông tin cần thiết theo yêu cầu để tạo điều kiện thuận lợi cho chúng tôi trong việc cung cấp hàng hóa và nhận thanh toán nhanh chóng. Chúng tôi sẽ không chịu trách nhiệm đối với những trường hợp giao hàng chậm trễ hay thất lạc vì các thông tin do Quý khách cung cấp không chính xác.
  • Thời gian giao hàng tùy thuộc vào Quý khách lựa chọn chuyển phát nhanh hay chuyển phát thường, thời gian này chỉ mang tính chất tương đối.

+ Chuyển phát nhanh: Từ 1 đến 2 ngày,

+ Chuyển phát thường: Từ 3 đến 7 ngày

  • Với những đơn hàng có giá trị lớn. Quý khách vui lòng đặt cọc trước cho Megaplus một khoản tiền bằng 30% giá trị đơn hàng. Ngay sau khi chúng tôi nhận được đặt cọc, chúng tôi sẽ chuyển phát giao hàng tại nhà cho Quý khách hàng.

3.4. Gửi hàng qua xe chở khách tại các bến xe

  • Hình thức giao hàng này sẽ áp dụng cho khách hàng ở các huyện, tỉnh xa trung tâm. Có các mối quan hệ tin tưởng, thân quen với Nhà xe.
  • Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận hàng và thông tin nhà xe (Họ tên, địa chỉ, số điện thoại…tên nhà xe, biển số, tuyến xe chạy, thời gian xe đến & đi…)
  • Quý khách vui lòng thanh toán 100% giá trị đơn hàng trước khi MEGAPLUS chuyển hàng. Hoặc Quý khách có thể nhờ Nhà xe thanh toán và kiểm tra hàng hóa trước khi nhận.
  • Chúng tôi miễn phí chuyển đến các bến xe Mỹ Đình, Hà Đông, Giáp Bát… với đơn hàng từ 2.000.000 (hai triệu đồng) trở lên.

PHÍ GIAO HÀNG

NỘI TỈNH NỘI MIỀN ĐẶC BIỆT LIÊN MIỀN
Hà Nội Hà Nội -> M.Bắc       Hà Nội -> Đà Nẵng ->Tp.HCM Hà Nội -> M.Trung -> Nam
Chuẩn Nhanh Chuẩn Nhanh
Cân nặng (Kg) 3 0.5 0.5 0.5 0.5 0.5
Nội thành &
Ngoại thành
30.000 40.000 40.000 50.000 45.000 55.000
Huyện, xã 35.000 45.000 50.000 60.000 55.000 65.000
0,5kg
tiếp theo
2.500 2.500 5.000 10.000 5.000 10.000
Thời gian giao hàng dự kiến Giao 6h Giao 24h 3-4 ngày Giao 24h 3-5 ngày Giao 48h
Lưu ý – Phí giao hàng Không bao gồm phụ phí (phí lắp đặt…) và vận chuyển hàng cồng kềnh.
– Với những hàng hóa có giá trị lớn. Sẽ có thêm phần chi phí bảo hiểm hàng hóa.
– Đối với hàng cồng kềnh hoặc có cân nặng từ 50kg trở lên không áp dụng mức phí trên
– Quý khách hãy liên hệ với nhân viên bán hàng để biết mức phí cụ thể
  • Trong một số trường hợp đặc biệt, Quý khách vui lòng thanh toán thêm Phụ phí khi nhân viên lắp đặt hàng hóa cần mua thêm phụ kiện không thuộc của sản phẩm (khoản này có thể không được thể hiện trong Hóa đơn bán hàng).
  • Phí vận chuyển và khoản phụ phí sẽ chính xác hơn khi nhân viên Bán hàng xác nhận lại với Quý khách. Các khoản phí này sẽ được thể hiện trên Hóa đơn bán hàng cùng với giá trị tiền hàng.

4. Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.

4.1. Nghĩa vụ của bên vận chuyển

  • Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
  • Giao tài sản cho người có quyền nhận.
  • Chịu chi phí liên quan đến việc chuyên chở tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
  • Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

4.2. Quyền của bên vận chuyển

  • Kiểm tra sự xác thực của tài sản, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
  • Từ chối vận chuyển tài sản không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
  • Từ chối vận chuyển tài sản cấm giao dịch, tài sản có tính chất nguy hiểm, độc hại, nếu bên vận chuyển.

4.3. Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển

  • Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
  • Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến tài sản vận chuyển để bảo đảm an toàn cho tài sản vận chuyển.
  • Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thỏa thuận. Trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.

4.4. Quyền của bên thuê vận chuyển

  • Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở tài sản đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
  • Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại tài sản đã thuê vận chuyển.

4.5. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại

  • Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng.
  • Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.